สรุปสาระสำคัญกำหนดร่างขอบเขตของงาน (Terms of Reference : TOR) โครงการจัดจ้างรักษาความสะอาดอาคารและบริเวณโดยรอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ขอบเขตของงาน (Terms of Reference : TOR)
โครงการจัดจ้างรักษาความสะอาดอาคารและบริเวณโดยรอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ประจำปีงบประมาณ 2562
- ความเป็นมา
ปีงบประมาณ พ.ศ.2561 มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ได้ดำเนินการจ้างเอกชนทำความสะอาดอาคารสำนักงาน อาคารเรียน และพื้นที่โดยรอบ ทั้งหมดของมหาวิทยาลัย รวมทั้งจัดหาถุงขยะที่ใช้ประจำวันในหน่วยงาน ตามหนังสือกระทรวงการคลัง ที่ กค 0526.5/ว 131 ลงวันที่ 28 ธันวาคม 2541 เรื่อง การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการจ้างเอกชนดำเนินงานของส่วนราชการ ซึ่งขณะนี้ใกล้จะสิ้นสุดสัญญาจ้างแล้ว ดังนั้น เพื่อให้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการได้ทัน ในวันที่ 1 ตุลาคม 2562 งานพัสดุ กองคลัง มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม จึงเห็นควรดำเนินการจัดจ้างตามระเบียบ โดยเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ข้อ 18 (6) และตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแนวทางปฏิบัติในการจัดหาพัสดุโดยวิธีตลาดอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Market : e-market) และโดยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ Electronic Bidding : e – bidding ต่อไป
- วัตถุประสงค์
มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม มีความประสงค์จัดจ้างรักษาความสะอาดอาคารและบริเวณโดยรอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เพื่อให้เกิดความสวยงามต่ออาคารสถานที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม รวมระยะเวลา 12 เดือน ด้วยงบประมาณ เงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ในวงเงินงบประมาณและราคากลาง 13,090,744.- บาท (สิบสามล้านเก้าหมื่นเจ็ดร้อยสี่สิบ สี่บาทถ้วน) ทั้งนี้เป็นไปตามประกาศคณะกรรมการค่าจ้าง เรื่องอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ (ฉบับที่ 9) ประกาศ ณ วันที่ 19 มกราคม 2561 และหลักเกณฑ์การจ่ายค่าล่วงเวลา ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงานของกระทรวงแรงงาน
- คุณสมบัติของผู้เสนอราคา
3.1 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องเป็นผู้มีอาชีพรับจ้างงานที่ประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าว
3.2 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานของทางราชการ และได้แจ้งเวียนชื่อแล้ว หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับผลของการสั่งให้นิติบุคคลหรือบุคคลอื่นเป็นผู้ทิ้งงาน ตามระเบียบของทางราชการ
3.3 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ประสงค์จะเสนอราคารายอื่น ณ วันประกาศประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม
3.4 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอม ขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้ประสงค์จะเสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น
3.5 ผู้เสนอราคาต้องไม่เป็นผู้ที่ถูกประเมินสิทธิผู้เสนอราคาในสถานะที่ห้ามเข้าเสนอราคาและห้ามทำสัญญาตามที่คณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุกำหนด
3.6 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาต้องผ่านการคัดเลือกผู้มีคุณสมบัติเบื้องต้นในการจ้างของมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
3.7 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่จะเข้าเป็นคู่สัญญาต้องไม่อยู่ในฐานะเป็นผู้ไม่แสดงบัญชีรายรับรายจ่าย หรือแสดงบัญชีรายรับรายจ่ายไม่ถูกต้องครบถ้วนในสาระสำคัญ
3.8 ผู้ประสงค์จะเสนอราคาที่จะเข้าเป็นคู่สัญญากับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ต้องลงทะเบียนในระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government Procurement :e-GP) ของกรมบัญชีกลางที่เว็บไซต์ศูนย์ข้อมูลจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ พร้อมแนบเอกสารแบบแสดงการลงทะเบียนในระบบ e-GP ณ วันยื่นเอกสารประกวดราคาจ้างด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์
3.9 ผู้รับจ้างต้องมีจำนวนพนักงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลรักษาความสะอาด โดยขึ้นทะเบียนประกันสังคมกับทางบริษัท จำนวนไม่ต่ำกว่า 106 คน
3.10 ผู้เสนอราคาต้องเป็นนิติบุคคลและมีผลงานประเภทเดียวกันกับงานที่ประกวดราคาจ้าง ในวงเงินไม่น้อยกว่า 6,545,372. - บาท (หกล้านห้าแสนสี่หมื่นห้าพันสามร้อยเจ็ดสิบสองบาทถ้วน) และเป็นผลงานที่เป็นคู่สัญญาโดยตรงกับส่วนราชการ หน่วยงานตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการส่วนท้องถิ่น หน่วยงานอื่นซึ่งกฎหมายบัญญัติให้มีฐานะเป็นราชการส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานเอกชนที่มหาวิทยาลัยเชื่อถือ และผลงานต้องไม่เกิน 5 ปี นับถึงวันที่ลงนามในประกาศ พร้อมแนบหนังสือรับรองผลงานดังกล่าว
- รายละเอียดข้อกำหนดคุณลักษณะเฉพาะ
4.1 งานรักษาความสะอาดอาคารเรียนและอาคารสำนักงาน จำนวน พนักงาน 106 คน ประกอบด้วย
4.1.1 รายชื่ออาคาร
ลำดับที่ |
ชื่ออาคาร |
1 |
อาคาร 15 (อาคารจันทรา-กาญจนาภิเษก) |
2 |
อาคาร 28 (อาคารเรียนรวม 8 ชั้น) |
3 |
อาคาร 29 (อาคารเรียนเอนกประสงค์ 9 ชั้น) |
4 |
อาคาร 31 (อาคารสำนักงานอธิการบดี) |
5 |
อาคาร 32 (อาคารกิจการนักศึกษา) |
6 |
อาคาร 33 (อาคารนวัตกรรมการศึกษา) |
7 |
อาคาร34 (อาคารเรียนรวม 8 ชั้น ) |
8 |
คณะเกษตรและชีวภาพ 5 อาคาร ประกอบด้วย - อาคาร 10 ปี คณะเกษตรและชีวภาพ - อาคาร19 (อาคารส่งเสริมการเกษตร) - อาคาร13 (อาคารโปรแกรมวิชาเกษตรศาสตร์ ) - อาคารปฏิบัติการแปรรูปอาหาร - อาคารโปรแกรมวิชาเทคโนโลยีอาหารและโรงเพาะพันธุ์สัตว์น้ำ |
9 |
คณะวิทยาการจัดการ 2 อาคาร ประกอบด้วย - อาคาร 9 - อาคาร 9/1 |
10 |
คณะศึกษาศาสตร์ 3 อาคาร ประกอบด้วย - อาคาร 4 - อาคารพลศึกษา 1 - โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม |
11 |
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 6 อาคาร ประกอบด้วย - อาคาร 3 - อาคาร 3/1 - ห้องประชุมหงส์พันธุ์ - ลานธรรม - อาคารมานิจ ชุมสาย - หอประชุมมานิจ ชุมสาย - อาคารกิจการนักศึกษา ชั้น 2 และ 5
- อาคารปฏิบัติการภาพพิมพ์
|
12 |
คณะวิทยาศาสตร์ 3 อาคาร ประกอบด้วย - อาคาร 11 (อาคารคณะวิทยาศาสตร์) - อาคาร 12 (สาขา ออกแบบ/โยธา) - อาคาร 26 (ศูนย์วิทยาศาสตร์ 9 ชั้น) |
13 |
วิทยาลัยการแพทย์ทางเลือก 2 อาคาร ประกอบด้วย -อาคารนวัตกรรมการศึกษา (อาคาร 33) -อาคารคลินิกแพทย์ทางเลือก |
14 |
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ |
15 |
อาคารสำนักศิลปะและวัฒนธรรม |
16 |
โรงพยาบาลสัตว์ |
17 |
หอพักนักศึกษาจีน |
18 |
อาคารมหาจักรีสิรินธร (จันทรเกษมปาร์ค) |
19 |
สนามกีฬาในร่ม ,สระว่ายน้ำ และสโมสรอาจารย์ |
20 |
บัณฑิตวิทยาลัย |
หมายเหตุ หากมีอาคารเพิ่มเติม จากพื้นที่ ที่กำหนด ให้ผู้รับจ้างจัดพนักงานตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด โดยความตกลงของทั้งสองฝ่ายร่วมกัน
4.1.2 งานเก็บกวาดขยะ เศษกิ่งไม้,ใบไม้ และงานรักษาความสะอาด ทั่วบริเวณมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย
4.1.2.1 ทางเข้า – ทางออกของมหาวิทยาลัยฯ ทั้ง 3 ด้าน
4.1.2.2 ถนนและทางเข้าภายในมหาวิทยาลัยฯ ทุกเส้นทาง
4.1.2.3 บริเวณสระน้ำภายในมหาวิทยาลัยฯ ทั้งหมด
4.1.2.4 บริเวณใต้ต้นไม้ พุ่มไม้ สนามหญ้า และสวนหย่อมภายในมหาวิทยาลัย ทั้งหมด
4.1.2.5 บริเวณลานจอดรถกลางแจ้งทั้งหมด
4.1.2.6 บริเวณภายนอก โดยรอบอาคารที่ทำการไปรษณีย์จันทรเกษม
4.1.3 เก็บขยะถุงดำจากจุดต่างๆ และทำความสะอาดภายในมหาวิทยาลัย ตัดหญ้า บริเวณรอบมหาวิทยาลัย สนามฟุตบอล และศาลพระภูมิ
4.2 วัสดุ อุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการปฏิบัติงาน
อุปกรณ์และวัสดุต่าง ๆ ผู้รับจ้างต้องจัดหามาให้มีคุณภาพ และปริมาณเพียงพอ เหมาะสมกับการปฏิบัติงาน ตามที่ มหาวิทยาลัยกำหนดการเก็บรักษาเครื่องมืออุปกรณ์มหาวิทยาลัยจะจัดพื้นที่การเก็บวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าว ข้างต้นนี้ให้กับผู้รับจ้าง โดยผู้รับจ้างเป็นผู้เก็บและดูแลเรื่องกุญแจ โดยผู้ว่าจ้างไม่รับผิดชอบต่อการสูญหาย หรือเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้นแก่วัสดุอุปกรณ์ทั้งสิ้น และผู้รับจ้างจะต้องดูแลรักษาความสะอาดสถานที่เก็บวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแก่ผู้ว่าจ้างการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ทำความสะอาดและพนักงาน ทำความสะอาดเป็นไปด้วยทุนทรัพย์ของผู้รับจ้างทั้งสิ้น ยกเว้น ไฟฟ้า น้ำประปา ผู้ว่าจ้างยินยอมให้ใช้เท่าที่จำเป็นต่อการทำความสะอาดและผู้รับจ้างจะต้องปฏิบัติตามมาตรการประหยัดสาธารณูปโภคดังกล่าวของมหาวิทยาลัยอย่างเคร่งครัด อุปกรณ์ และวัสดุต่าง ๆ ที่จำเป็นเบื้องต้น มีดังต่อไปนี้
- เครื่องขัดพื้น จำนวนไม่น้อยกว่า 3 เครื่อง
- เครื่องดูดฝุ่น จำนวนไม่น้อยกว่า 4 เครื่อง
- (ใช้ประจำที่อาคารมหาจักรีสิรินธร จำนวน 2 เครื่อง)
- เครื่องมือเช็ดกระจกและไม้รีดน้ำที่กระจก
- ไม้กวาด
- ไม้ถูพื้น
- ไม้ม๊อบพื้น
- ไม้รีดน้ำที่พื้น
- แปรงขัดพื้น/ลานซีเมนต์
- ผ้าเช็ดโต๊ะ ถุงดำใส่ขยะ
- ถังน้ำ ขันน้ำ สายยาง
- รถเข็นขยะ จำนวนไม่น้อยกว่า 4 คัน
- ไม้กวาดหยากไย่
- บันไดที่ใช้ปีนเช็ดทำความสะอาด
- อุปกรณ์ทำความสะอาดห้องน้ำและที่รีดน้ำในห้องน้ำ
- น้ำยาหรือสารเคมีกำจัดยุง มด แมลง และกับดักหนู
- น้ำยาต่าง ๆ ได้แก่- ผงซักฟอก- น้ำยาขจัดคราบ สนิม หรือร่องรอยต่าง ๆ - น้ำยาฆ่าเชื้อ - อุปกรณ์ดับกลิ่นในห้องน้ำ และก้อนดับกลิ่นในโถปัสสาวะชาย โดยต้องอยู่ในสภาพ ที่ใช้งานได้ทุกวัน ตลอดระยะเวลาตามสัญญา17. เชื้อเพลิงในการตัดหญ้า19. รถขนขยะเพื่อการเก็บขยะรอบบริเวณมหาวิทยาลัย และน้ำมันเชื้อเพลิงทั้งนี้ ผู้รับจ้างจะต้องเสนอรายการควบคุมวัสดุ อุปกรณ์ และการเบิกจ่ายพร้อมจัดทำบัญชีวัสดุ และแสดงแผนการใช้วัสดุ อุปกรณ์รายเดือน เสนอต่อคณะกรรมการตรวจการจ้างที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมแต่งตั้ง ภายในเดือนแรกของสัญญาและรายงานข้อมูลการใช้วัสดุ อุปกรณ์ เสนอต่อคณะกรรมการฯ เป็นประจำทุกเดือน 4.3.1 ระยะเวลาการปฏิบัติงาน กำหนดการปฏิบัติงานล่วงเวลา ให้ปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 3 วันต่อสัปดาห์และต้องมี จำนวนผู้ปฏิบัติงานไม่น้อยกว่า 60 คนต่อสัปดาห์ หรือรวมกันแล้วไม่น้อยกว่า 270 ชั่วโมง-คน/สัปดาห์ หรือ 14,040 ชั่วโมง-คน/ปี โดยสามารถถัวเฉลี่ยจำนวน ชั่วโมง-คนของการปฏิบัติงานรักษาความสะอาด ที่ปฏิบัติงานล่วงเวลาต่อวันได้ และจัดทำสรุปยอดรายงานจำนวนผู้ปฏิบัติงานล่วงเวลาเสนอต่อมหาวิทยาลัยทุก 3 เดือน ทั้งนี้จำนวนและเวลาการปฏิบัติงานล่วงเวลาให้เป็นไปตามสภาพการปฏิบัติงานจริง โดยผู้รับจ้างต้องเสนอแผนการปฏิบัติล่วงเวลาให้มหาวิทยาลัยเห็นชอบภายในเดือนแรกของสัญญาและมีการทบทวนทุกๆเดือน หากการปฏิบัติงานล่วงเวลาไม่เป็นไปตามที่กำหนดโดยผู้รับจ้างจัดส่งพนักงานรักษาความสะอาด ไม่ครบจำนวน จะต้องจ่ายเงินคืนให้กับมหาวิทยาลัยเป็นรายคน หากมหาวิทยาลัยใช้พนักงานเกินจำนวน มหาวิทยาลัยจะจ่ายเงินค่าจ้างส่วนเกินให้กับผู้รับจ้าง เช่นเดียวกัน ทั้งนี้จำนวนที่เกินคือจำนวนที่มหาวิทยาลัยเห็นชอบแล้วเท่านั้นหากมหาวิทยาลัยประกาศให้มีวันหยุดพิเศษ หรือเพิ่มเติม นั้น มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกคืนเงินค่าจ้างประจำวันในวันนั้นๆ หรืออาจให้ทำงานอื่นชดเชยแทน ลักษณะงานมาตรฐานของงานทำความสะอาดภายในอาคารให้เป็นไปโดยมีลักษณะคุณภาพไม่ต่ำกว่าข้อกำหนด ดังนี้
- 4.3.2 รายละเอียดการรักษาความสะอาดภายในอาคาร
- ทั้งนี้ ให้มีการลงชื่อ ลงเวลาการปฏิบัติงาน และการตรวจสอบเวลาการปฏิบัติงานให้ผู้รับจ้างเสนอรูปแบบ วิธีการ และแบบฟอร์มให้มหาวิทยาลัยพิจารณาให้ความเห็นชอบ ภายในเดือนแรกของสัญญา
- วันและเวลาการปฏิบัติงาน ให้ปฏิบัติงานสัปดาห์ละ 6 วัน วันหยุด 1 ปฏิบัติงาน 8 ชม. พัก 1 ชม. หากมีความจำเป็นต้องปฏิบัติงานนอกเหนือจากวัน เวลา ที่กำหนด ให้กำหนดเป็นการปฏิบัติงานล่วงเวลา โดยต้องได้รับความเห็นชอบจากทางมหาวิทยาลัยก่อน
- 4.3 ระยะเวลาการปฏิบัติงานและรายละเอียดการรักษาความสะอาด
- ทั้งนี้ ตามข้อที่ 15 และ 16 น้ำยาหรือสารเคมีต่างๆ ที่นำมาใช้จะต้องเป็นน้ำยาที่ดีมีคุณภาพและประสิทธิภาพเหมาะสมกับการใช้งานและมีความปลอดภัยสูงต่อชีวิตและทรัพย์สินและสิ่งแวดล้อม โดยได้รับอนุญาต จากสำนักงาน คณะกรรมการอาหารและยา
- 18. เครื่องตัดหญ้า
- - ฯลฯ
- - สเปรย์ปรับอากาศ
- - น้ำยาล้างและขัดห้องน้ำ
- - น้ำยาล้างทำความสะอาดและเคลือบเงา
- - น้ำยาทำความสะอาดชนิดต่าง ๆ
- การทำความสะอาดรายวัน
- ในแต่ละอาคารที่รับผิดชอบ จะต้องดำเนินการ ดังนี้
- กวาดพื้นและถูพื้นด้วยม๊อบ ทำพื้นเคลือบเงาในจุดที่จำเป็น
- ปัดฝุ่นละอองและเช็ดเคาน์เตอร์บริการส่วนหน้าของทุกอาคาร
- เช็ดกระจกบริเวณที่ใกล้จุดสัมผัสทุกแห่ง ด้วยผ้าเช็ดกระจก (ห้ามใช้กระดาษหนังสือพิมพ์) ให้มีความสะอาดใส ไม่มีคราบ
- ทำความสะอาดที่นั่งพัก ทางเดินร่วมหน้าอาคารและบริเวณโดยรอบของอาคาร
- ทำความสะอาดกระจกบริเวณหน้าห้องทุกอาคาร ทุกห้อง และทุกชั้น
- ทำความสะอาดเก้าอี้ในห้องเรียน จัดระเบียบเก้าอี้ในห้องเรียน ทำความสะอาดกระดานดำ
- หรือไวท์บอร์ดทุกครั้งที่สิ้นสุดการเรียนการสอนในแต่ละรายวิชา
- ทำความสะอาดบันไดและราวบันได พร้อมเคลือบเงา
- ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยการขัดถู ล้างห้องน้ำ เคลือบสุขภัณฑ์ที่ประจำในห้องน้ำด้วยน้ำยาฆ่า เชื้อโรคให้อยู่ในสภาพที่สะอาดและหอมสดชื่นอยู่ตลอดเวลา โดยมีการดำเนินการไม่น้อยกว่าวันละ 4 ครั้ง โดยมีการจัดทำป้ายระบุเวลาการทำความสะอาดครั้งต่อไป และชื่อผู้รับผิดชอบ และมีการ ตรวจสอบ โดยหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของผู้รับจ้างเป็นประจำ
- ทำความสะอาดห้องพักอาจารย์และชั้นวางหนังสือ ชั้นวางของ โต๊ะเก้าอี้
- ทำความสะอาดอ่างน้ำ โต๊ะปฏิบัติการ พื้นและส่วนประกอบอื่นๆ ในห้องที่มีส่วนประกอบดังกล่าว
- ทำความสะอาดและจัดระเบียบในห้องเรียน ทำความสะอาดกระดานไวท์บอร์ด
- ทำความสะอาดกระสอบปอ หรือ ที่เช็ดเท้าบริเวณบันไดทางขึ้นลงอาคารแต่ละอาคาร
- เก็บขยะและเปลี่ยนถุงดำใส่ขยะตามภาชนะที่ใส่ขยะทุกวัน อย่างน้อย วันละ 1 ครั้ง หรือ เมื่อมีขยะเต็ม โดยนำขยะไปทิ้งในบริเวณที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- รายงานส่วนที่ชำรุดเสียหายที่เกิดขึ้นต่ออาจารย์หรือผู้ดูแลอาคารแต่ละอาคาร
- ปิดน้ำประปา ปิดไฟฟ้า และปิดอาคารหากได้รับการมอบหมายและตรวจตราความ เรียบร้อยทุกครั้งเมื่อสิ้นสุดงานในแต่ละครั้ง
- ทำความสะอาดลิฟต์โดยสารให้สะอาดและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ18. ในช่วงเย็นต้องทำงานให้แล้วเสร็จ และนำสิ่งปฏิกูล ขยะมูลฝอย ออกไปทิ้งภายนอกอาคาร ก่อนปิดอาคาร20. ทำความสะอาดใบไม้ กระถางต้นไม้ ที่ประดับภายในอาคารทั้งนี้ ให้ผู้รับจ้างเสนอวิธีการ และแบบฟอร์มการตรวจสอบการทำความสะอาดรายวันให้มหาวิทยาลัยเห็นชอบ ภายในเดือนแรกของสัญญาจ้าง
- การทำความสะอาดรายสัปดาห์
-
- ผู้รับจ้างต้องส่งแผนการปฏิบัติงานรายสัปดาห์ เสนอต่อมหาวิทยาลัยภายในเดือนแรกของสัญญาจ้าง โดยงานที่ต้องทำ ได้แก่
- 21. งานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย
- 19. พนักงานรักษาความสะอาดแต่ละอาคาร ต้องกวาดขยะ ใบไม้ บริเวณรอบๆ ตัวอาคารที่รับผิดชอบ
- 17. ในช่วงเช้าต้องทำความสะอาดให้แล้วเสร็จ ก่อนเวลา 09.00 น. และนำสิ่งปฏิกูล ขยะมูล ฝอยไปทิ้งไม่ให้ส่งกลิ่นรบกวน
- ซักผ้าเช็ดเท้า ผ้าเช็ดมือ หรือผ้าปูโต๊ะต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้ดูแลอาคาร
- ทำความสะอาดกระจกภายในอาคาร หน้าต่าง บานประตูทุกบาน กระจกป้ายประกาศ ด้านหน้าของอาคาร ต่าง ๆ ทุกชั้น
- ปัดหยากไย่ตามเพดาน หลอดไฟฟ้าแสงสว่าง ฝ้า ผนังทุกซอกทุกมุม
- ลบรอยเปื้อนต่างๆ ตามผนัง ราวบันได จมูกบันได ผนังและบานประตูของห้องน้ำในแต่ละอาคาร
- ล้างถังขยะทุกใบให้สะอาดทั้งภายนอกและภายใน
- เช็ดฝุ่นบริเวณหลังตู้ต่าง ๆ ในแต่ละห้องของแต่ละอาคาร
- ทำความสะอาดชั้นวางรองเท้าหรือชั้นวางอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ไม่สะดวกต่อการปฏิบัติในงานรายวัน
- รายงานส่วนที่ชำรุดเสียหายที่เกิดขึ้นต่ออาจารย์หรือผู้ดูแลอาคารแต่ละอาคาร
- งานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย
- การทำความสะอาดรายเดือน
- ผู้รับจ้างจะต้องส่งแผนการทำความสะอาดรายเดือน พร้อมรายละเอียดการเข้าปฏิบัติงาน เสนอต่อมหาวิทยาลัยภายในเดือนแรกของสัญญาจ้าง และแจ้งอาจารย์หรือผู้ดูแลอาคารก่อนเข้าปฏิบัติงาน ไม่น้อยกว่า 3 วันทำการงานที่ต้องทำ ได้แก่
- ทำความสะอาดโดยการล้างพื้นอาคาร ขัดพื้นทุกแห่งให้ปราศจากคราบ หรือสิ่งสกปรก แล้วขัดเงาโดยใช้เครื่องขัดพื้นและเครื่องขัดเงา
- ดูดฝุ่นด้วยเครื่องดูดฝุ่นตามซอกมุมต่าง ๆ และบริเวณที่ใช้ไม้กวาดไม่สะดวก
- เช็ดผนังกระจกภายนอกอาคาร ที่สามารถเข้าดำเนินการได้โดยไม่เกิดอันตราย
- ให้พนักงานรักษาความสะอาดระดมกำลัง เพื่อพัฒนาพื้นที่โดยรอบมหาวิทยาลัยตามที่ มหาวิทยาลัยกำหนด
- งานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย
- การทำความสะอาดรายภาคเรียน/รายปี
-
- ผู้รับจ้างจะต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง โดยต้องส่งแผนการทำความสะอาดรายเดือน พร้อมรายละเอียดเสนอมหาวิทยาลัยภายในเดือนแรกของสัญญา และแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อย่างน้อย 7 วันทำการ ก่อนเข้าปฏิบัติงาน งานที่ต้องทำ ได้แก่
- งานที่ปฏิบัติในช่วงงานรายเดือน รายสัปดาห์ และรายวัน หรืองานที่ผู้ว่าจ้างต้องการให้ทำ โดยมุ่งที่จะเป็นการทำความสะอาดครั้งใหญ่
- ขัดเงาพื้น ที่นั่งพัก ส่วนหน้าของห้องพัก
- เช็ดฝุ่น หรือทำความสะอาดกระจกในส่วนที่สูงที่ต้องใช้เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ ที่ไม่สะดวก ต่อการปฏิบัติงานในส่วนรายวัน
- ทำความสะอาดโดยการล้างพื้นอาคารจอดรถของอาคารจันทรา-กาญจนาภิเษก และอาคาร นวัตกรรมการศึกษา
- ล้างถนนหรือลานรอบอาคารตามที่ได้รับมอบหมาย
- จัดเก็บเศษใบไม้ กิ่งไม้บนหลังคาและรางน้ำของอาคารต่างๆ
- งานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัย
- งานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมายเป็นครั้งคราว ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- ฉีดยุง มด แมลงหรือวางกับดักหนูในกรณีที่ได้รับมอบหมายหรือตามกำหนดระยะเวลาที่ ระบุโดยผู้ควบคุมอาคาร
- จัดโต๊ะ เก้าอี้ และงานอื่นๆ ตามที่ได้รับมอบหมายในกิจกรรมหรืองานของมหาวิทยาลัย
4.3.3 รายละเอียดการทำความสะอาดภายนอกอาคาร
4.3.3.1 บริเวณที่ต้องทำความสะอาดภายนอกอาคาร / นอกห้อง ได้แก่
- ห้องน้ำชายหญิง ห้องน้ำอาจารย์
- ที่พักหน้าห้อง ที่นั่งของนักศึกษา
- สโมสรอาจารย์
- ใต้ต้นไม้และส่วนที่มีการปลูกต้นไม้เพื่อการประดับและตกแต่งอาคาร
- ป้ายประชาสัมพันธ์ ป้ายชื่ออาคาร หรือป้ายบอกทางบริเวณโดยรอบอาคาร
- ระเบียง ราวบันได บันได ผนังและสวิทช์เปิด/ปิด
- ถนนและทางเดินภายในมหาวิทยาลัยฯ ทุกเส้นทาง
- บริเวณพื้นที่จอดรถภายในมหาวิทยาลัย
- สระน้ำภายในมหาวิทยาลัย ฯ ทั้งหมด
4.3.3.2 การกวาดเก็บ ทางเข้า-ออกของมหาวิทยาลัยฯ ทุกด้าน ถนน สระน้ำ ให้ดำเนินการ ให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา 09.00 น. ในแต่ละวัน การกวาด ให้กวาดขยะทั้งหมด ทั้งขยะเปียก-ขยะแห้งรวมในถุงดำ บริเวณหน้าอาคารและสวนหย่อมทุกแห่ง และทั่วไปทั้งในที่ที่กำหนด
4.3.3.3 การเก็บขยะ ให้เก็บวันละ 2 ครั้ง ตามช่วงเวลา ดังนี้
- ช่วงเช้า 07.00 น.- 09.00 น.
- ช่วงเย็น 15.30 น.- 17.30 น.
โดยให้ผู้รับจ้าง จัดทำแนวปฏิบัติในการจัดเก็บขยะและตัดหญ้า เสนอต่อคณะกรรมการตรวจการรับพัสดุภายในเดือนแรกของสัญญา โดยใช้รถขนขยะของผู้รับจ้างและเครื่องตัดหญ้า (น้ำมัน และการซ่อมบำรุง ผู้รับจ้าง เป็นผู้รับผิดชอบ) ทั้งนี้ผู้รับจ้างต้องเป็นผู้ติดต่อประสานงานกับสำนักงานเขต หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบในการพักขยะ และนำขยะไปทิ้งวันต่อวัน โดยไม่ให้มีขยะตกค้างภายในมหาวิทยาลัย
4.3.3.4 การเก็บขยะนอกเหนือจากขยะทั่วไป ที่สำนักงานเขตไม่ได้จัดเก็บ เช่น กิ่งไม้ เศษวัสดุจากการจัดกิจกรรม เศษกระจก ซากโต๊ะและเก้าอี้ หรืออื่นๆ เป็นต้น ให้ผู้รับจ้างเป็นผู้ดำเนินการนำไปทิ้ง อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง โดยไม่ให้มีขยะตกค้าง
4.3.3.5 งานตัดหญ้าทั่วบริเวณมหาวิทยาลัย ได้แก่ สนามฟุตบอล , ส่วนที่มีการปลูกต้นไม้ เพื่อการประดับและตกแต่งอาคาร , ริมทางเท้า , สวนหย่อม , บริเวณรอบสระน้ำ จันทรเกษมปาร์ค เป็นต้น อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ทั้งนี้ เชื้อเพลิง วัสดุอุปกรณ์เครื่องมือเครื่องใช้ในการปฏิบัติงาน ผู้รับจ้างเป็นผู้รับผิดชอบ
4.4 มาตรฐานการปฏิบัติงานในแต่ละรายการ
4.4.1 การทำความสะอาดพื้นผิว
- การปัดกวาด ดูดฝุ่น พื้นที่ว่างตามชั้นอาคาร ห้องโถง ทางเดิน บันไดจนถึงบันไดขั้นสุดท้ายของอาคาร ให้สะอาดปราศจากเศษผง ฝุ่นละออง และนำขยะไปทิ้งนอกตัวอาคาร ณ ที่ทิ้งขยะที่ ผู้ว่าจ้างกำหนด ให้ใช้ไม้กวาดขนอ่อนในการปัดกวาด เว้นแต่ที่ที่เป็นพรมให้ใช้แปรงปัดหรือ เครื่องดูดฝุ่น หากมีการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องใช้สำนักงานเมื่อทำความสะอาดเสร็จ ให้จัดเข้าที่ดังเดิม โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย แก่พื้น เฟอร์นิเจอร์ หรือเครื่องใช้สำนักงาน หรือเครื่องมือในแต่ละห้อง แต่ละอาคาร
- การถูด้วยม๊อบ ให้ถูพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยม๊อบชุบน้ำหมาด ๆ ม๊อบที่นำมาใช้งานต้องเป็นม๊อบที่สะอาด และหมั่นเปลี่ยนน้ำทำความสะอาดเสมอ หากบริเวณใดมีความสกปรกมาก ให้ใช้น้ำยาขัดพื้น หรือน้ำสบู่อ่อนตามความเหมาะสม ทั้งนี้ รวมถึงการขจัดรอย หรือตำหนิต่าง ๆ บนพื้น ซึ่งเกิดจากรอยรองเท้าด้วย สำหรับพื้นที่ที่เป็นพรมให้ลบรอยเปื้อนบนพรมด้วยน้ำยาตามความเหมาะสมหลังจากเช็ด ถูพื้นแล้ว บริเวณพื้นที่ต่าง ๆ จะต้องสะอาดปราศจากเศษผงฝุ่นละอองและไม่มีรอยเหวี่ยงของม๊อบติดตามขอบกำแพง บัวพื้น ฝาผนัง เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้สำนักงาน หรือเครื่องมือในห้องปฏิบัติงานต่าง ๆ ไม่มีความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้น เนื่องจากการทำงานดังกล่าว- การขัดพื้นและการขัดเงา ให้ปฏิบัติทันทีหลังจากการลงน้ำยาขัดพื้น หรือเคลือบเงาพื้น ทั้งนี้ให้ผู้รับจ้างพิจารณาเลือกใช้เครื่องใช้ วัสดุ และอุปกรณ์ตามความเหมาะสมกับวัสดุพื้น โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายหรือรอยตำหนิใด ๆ บนพื้นนั้น 4.4.3 การทำความสะอาดพรม ให้ดูดฝุ่นละออง เศษผง ขนสัตว์ที่หลุดร่วงอยู่บนพื้นพรมให้สะอาด ในกรณีที่ทำการซักพรม โดยการซักแห้งหรือวิธีการอื่นใดก็ตามต้องไม่ก่อให้เกิดความเสียหายและความสวยงาม4.4.5 การทำความสะอาดกระจก ให้เช็ดกระจกด้วยน้ำยาเช็ดกระจก หรือล้างด้วยน้ำสบู่อ่อน แล้วล้างด้วยน้ำยาและเช็ดให้แห้งกระจกใสสะอาดปราศจากคราบสกปรก ตำหนิ รอยสัมผัส และห้ามใช้ผงขัดในการทำความสะอาดกระจก ห้ามใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เช็ดกระจก4.4.7 การขัดเงาบริเวณที่เป็นโลหะ ส่วนประกอบใด ๆ ในอาคารที่เป็นโลหะ และเครื่องมือเครื่องใช้ในห้องปฏิบัติการที่เป็นสแตนเลส ให้ดูแลรักษาให้เงางามอยู่เสมอ และไม่ให้มีคราบสนิม4.5 คุณสมบัติพนักงานรักษาความสะอาดและการควบคุม4.5.2 ให้ผู้รับจ้างจัดทำประวัติพนักงานโดยละเอียด พร้อมรูปถ่าย ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 2 รูป ส่งให้ผู้ว่าจ้างล่วงหน้าอย่างน้อย 5 วันทำการ ก่อนเริ่มวันปฏิบัติงานทำความสะอาด โดยส่งที่ คณะกรรมการตรวจการจ้าง และสำเนาถึงหน่วยงานที่ดูแลบัตรพร้อมรูปถ่ายที่ผู้รับจ้างออกให้ สับเปลี่ยนหรือทดแทนตัวบุคคล ให้แจ้งชื่อและประวัติเป็นการสำรองล่วงหน้า โดยให้รายงานตัวต่อหัวหน้าหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือผู้ดูแลอาคาร พร้อมทั้งส่งประวัติพนักงานสำรองดังกล่าวที่งานพัสดุ สำนักงานอธิการบดี ในกรณีของการส่งพนักงานมาปฏิบัติหน้าที่สำหรับงานรายสัปดาห์ รายเดือน หรือ รายปี หากพนักงานเป็นคนละชุดกับพนักงานรายวัน ผู้รับจ้างจะต้องส่งรายชื่อพนักงานชุดดังกล่าวล่วงหน้าก่อนเข้าปฏิบัติงาน ไม่น้อยกว่า 3 วันทำการ4.5.6 ผู้รับจ้างต้องรับผิดชอบและให้ความคุ้มครองคนงานหรือลูกจ้างของผู้รับจ้างที่มาทำงานกับ 4.5.7 ผู้รับจ้าง จะต้องสัญญาว่าจะจ่ายเงินค่าแรงให้แก่คนงานหรือลูกจ้างของผู้รับจ้างให้ตรงตาม ที่ได้ตกลงกัน โดยหากจ่ายเดือนละ 1 ครั้งให้จ่ายไม่เกินวันที่ 5 ของเดือน ในแต่ละเดือนนั้น ๆ4.5.9 การจัดหาพนักงานบริษัทจะต้องรับผิดชอบในการเตรียมพนักงานให้มีอย่างเพียงพอต่อ 4.5.10 การจัดเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่ในกรณีของงานประจำสัปดาห์ ประจำเดือน และประจำ 4.5.11 ผู้ว่าจ้างมีสิทธิ์ในการทดสอบการทำงานของพนักงานของผู้รับจ้าง และหากพบว่าการปฏิบัติงานของพนักงานของผู้รับจ้างไม่เหมาะสมกับงานที่ปฏิบัติหน้าที่แล้ว ผู้รับจ้างจะต้องหาพนักงานมาแทนทันที 4.5.12.1 ผู้รับจ้างต้องจัดให้มีหัวหน้าพนักงานทำความสะอาดจำนวนไม่น้อยกว่า 2 คน (ไม่นับรวมกับจำนวนพนักงานทำความสะอาด) โดยเสนอแนวทางการควบคุมการปฏิบัติงาน ระบบการตรวจสอบการทำงาน และวิธีการ เสนอต่อมหาวิทยาลัยภายในเดือนแรกของสัญญา และต้องปฏิบัติตามการควบคุมตรวจสอบตามที่มหาวิทยาลัยเห็นชอบ4.5.12.3 ผู้รับจ้างต้องจัดให้มีผู้ตรวจสอบการทำงาน (สายตรวจ) เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ โดยเสนอแนวทาง วิธีการ และแบบฟอร์มการตรวจสอบการทำงานต่อมหาวิทยาลัย ภายในเดือนแรกของสัญญา และรายงานผลการปฏิบัติงานต่อกรรมการตรวจรับพัสดุทุกเดือน4.5.12.5 การทำงานที่อาจก่อให้เกิดอันตรายจะต้องมีการติดตั้งป้ายเตือนอันตรายบริเวณพื้นที่ทำงานนั้น ๆ4.5.12.7 ต้องประสานงานความร่วมมือในการปฏิบัติงานร่วมกันกับ งานอาคารสถานที่ และงานบริการรักษาความปลอดภัยเสมือนเป็นงานเดียวกัน โดยไม่ก่อให้เกิดความบกพร่องต่องานที่ปฏิบัติและมิก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ว่าจ้าง4.5.12.9 มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงจัดสรรพนักงาน เข้าทำความสะอาด ณ พื้นที่ใด ๆ ตามพื้นที่ที่ระบุไว้ในสัญญาก็ได้4.6. รายละเอียดงานและเงื่อนไขการทำความสะอาดอาคารมหาจักรีสิรินธร (จันทรเกษมปาร์ค) ผู้รับจ้างต้องบริการทำความสะอาดอาคารมหาจักรีสิรินธร ศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพ (จันทรเกษมปาร์ค) มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม จำนวน 1 อาคาร (รวม 12 เดือน) โดยจัดส่งพนักงานมาปฏิบัติงานทำความสะอาดประจำทุกวัน ตั้งแต่วันจันทร์ ถึง วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 07.00 – 21.00 น. จำนวน 4 คน ซึ่งกำหนดให้ปฏิบัติงานแบ่งเป็น 2 ผลัด ดังนี้ - ผลัดที่ 2 ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. จำนวน 1 คนลักษณะงาน กำหนดเวลาทำงานและมาตรฐานของงานทำความสะอาดให้เป็นดังต่อไปนี้- กวาดพื้นและถูพื้นด้วยม็อบ ทำเคลือบเงาในจุดที่จำเป็น - เช็ดกระจกบริเวณที่อยู่ใกล้การสัมผัสทุกแห่ง โดยใช้ผ้าเช็ดกระจกห้ามใช้หนังสือพิมพ์ - ทำความสะอาดกระจกบริเวณด้านหน้าห้องทำงานทุกห้องและทุกชั้น - ทำความสะอาดห้องน้ำด้วยการขัดถู ล้างห้องน้ำ เคลือบสุขภัณฑ์ที่ประจำในห้องน้ำ ด้วย น้ำยาฆ่าเชื้อโรคให้อยู่ในสภาพที่สะอาดและหอมสดชื่น อยู่ตลอดเวลา - ทำความสะอาดชั้นวางหนังสือ เช่น วางของ, โต๊ะ, เก้าอี้ - ปิดไฟฟ้า ปิดน้ำประปาและตรวจตราความเรียบร้อยก่อนออกจากตัวอาคาร4.6.1.2 การทำความสะอาดรายสัปดาห์ในวันหยุดทำการของอาคารมหาจักรีสิรินธร เวลา 07.00 – 17.00 น. - ขัดเงาบริเวณเคาน์เตอร์ติดต่อของฝ่ายบริการส่วนหน้า - ทำความสะอาดกระจก หน้าต่าง บานประตูทุกบาน กระจกป้ายประกาศ ด้านหน้าของ หน่วยงานต่างๆ ภายในอาคารมหาจักรีสิรินธร4.6.1.3 การทำความสะอาดรายเดือนโดยกำหนดให้ทำในวันที่ผู้ว่าจ้างกำหนด เวลา 07.00 – 17.00 น. - ทำความสะอาดห้องสัมมนา ทั้ง 5 ห้อง4.6.1.5 ผู้รับจ้างจะต้องจัดพนักงานไม่น้อยกว่า 4 คน มาประจำอาคารมหาจักรีสิรินธร4.6.1.7 การทำความสะอาดรายปี ผู้ว่าจ้างจะเป็นผู้กำหนด การปฏิบัติงาน โดยผู้รับจ้างต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ปีละ 1 ครั้ง 4.6.2 ผู้รับจ้างจะต้องทำความสะอาดพื้นที่ที่ทำการจ้างดังต่อไปนี้4.6.2.2 ทำความสะอาดกระจก ประตู – หน้าต่างทุกชั้นที่อยู่รอบนอกห้องและกระจกในห้องน้ำหญิง – ชาย4.6.2.4 ทำความสะอาดภายในและภายนอก - บริเวณเคาน์เตอร์บริการส่วนหน้า4.6.2.5 ทำความสะอาดซักพรมที่มีรอยเปื้อนตามจุดต่างๆเดือนละ 1 ครั้ง และดูดฝุ่นพรม (หากกรณีที่เกิดความสกปรกพื้นพรมทางบริษัทฯ ยินดีบริการซักพรมให้ทันที)4.6.3 มาตรฐานของงาน 4.6.4 การส่งพนักงานเข้าทำความสะอาด คุณสมบัติพนักงานรักษาความสะอาดและการควบคุม ให้เป็นไปตามที่กำหนดในข้อ 4.55. ระยะเวลาดำเนินการจ้างทำความสะอาด มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม6. วงเงินงบประมาณ / ราคากลาง
- วงเงินจำนวน 13,090,744.- บาท (สิบสามล้านเก้าหมื่นเจ็ดร้อยสี่สิบสี่บาทถ้วน)
- เริ่มดำเนินงานตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 ( 12 เดือน )
- สำหรับผู้ประกอบการซึ่งชนะการประกวดราคาโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ในครั้งนี้ และได้เข้าทำสัญญาเป็นคู่สัญญากับมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม จะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขข้อกำหนดที่เป็นแนวทางปฏิบัติในการจ้างทำความสะอาดอาคารและบริเวณโดยรอบ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมโดยเคร่งครัด
- การทำความสะอาดสถานที่ในอาคารมหาจักรีสิรินธร ให้เป็นไปตามลักษณะงานที่กำหนดในข้อ 4.4
- 4.6.2.6 สถานที่หรือส่วนประกอบของอาคาร ซึ่งโดยสภาพต้องทำความสะอาด
- - ห้องอื่นๆทุกห้องทุกชั้นตามที่ผู้ว่าจ้างกำหนด
- - ห้องผู้จัดการ ชั้นที่ 1
- 4.6.2.3 ทำความสะอาดฝ้าผนัง ฝ้าเพดาน เก็บกวาดหยากไย่รอบนอกห้อง
- 4.6.2.1 พื้นอาคารทั้งหมด บริเวณภายนอกห้อง เช่น ทางเดินส่วนกลาง พื้นระเบียง ลอบบี้ เทอร์เรส ชั้น 1 หน้าห้องบันได รวมบันได ที่นั่งหน้าห้อง ห้องน้ำชาย – หญิงทุกห้อง พร้อมลงเคลือบเงา
- 4.6.1.6 ผู้รับจ้างจะต้องจัดให้มีผู้ควบคุมงานมาควบคุมดูแลและตรวจสอบงานทำความ สะอาดเป็นประจำทุกวัน อย่างน้อย 1 คน
- 4.6.1.4 ให้ผู้รับจ้างจัดพนักงานมาปฏิบัติงานเต็มทุกวันทำการของผู้ว่าจ้างในระหว่างเวลา 07.00 – 21.00 น.
- - โดยทำการล้าง เคลือบเงาและขัดพื้นทุกแห่งโดยใช้เครื่องขัดและใช้น้ำยาพร้อมทั้งเคลือบเงา
- - ลบรอยเปื้อนต่างๆตามผนังและราวบันไดและจมูกบันได ฯลฯ
- - ปัดหยากไย่ตามเพดาน ฝ้าพนังทุกซอกทุกมุม
- - ขัดเงาพื้น ที่นั่งพัก ส่วนหน้าของห้องพัก
- - ทำความสะอาดอื่นๆและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าในการปฏิบัติงาน
- - รายงานสิ่งที่ชำรุดเสียหายที่เกิดขึ้นโดยด่วน
- - ทำความสะอาดห้องพัก
- - ทำความสะอาดบันไดและราวบันได พร้อมเคลือบเงา
- - ทำความสะอาดระเบียงที่นั่งพัก/ ทางเดินร่วมด้านหน้าอาคารและบริเวณโดยรอบอาคาร
- - ปัดฝุ่นละอองและเช็ดเคาน์เตอร์บริการ
- 4.6.1.1 การทำความสะอาดรายวัน ทุกวันทำการ เวลา 07.00 – 21.00 น. วันจันทร์ – วันอาทิตย์
- - ผลัดที่ 1 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น. จำนวน 3 คน
- 4.6.1 รายละเอียดงานทำความสะอาด
- 4.5.12.8 พนักงานที่ผู้รับจ้างส่งมาปฏิบัติงาน จะนำพาบุคคลภายนอกเข้ามาห้องปฏิบัติงานไม่ได้
- 4.5.12.6 ผู้รับจ้างจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยของมหาวิทยาลัยทั้งที่มหาวิทยาลัย ได้กำหนดไว้แล้วหรือกำหนดเพิ่มเติมภายหลัง
- 4.5.12.4 หากผู้ว่าจ้างมีหนังสือแจ้งให้ผู้รับจ้างปรับปรุงการทำงานในเรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือหลายเรื่องและ ผู้รับจ้างไม่ดำเนินการแก้ไขภายใน 3 วัน และไม่ชี้แจงเหตุผลที่สมควรให้ผู้ว่าจ้างรับทราบ ผู้ว่าจ้าง จะมีหนังสือแจ้งให้ผู้รับจ้างปรับปรุงการทำงาน หากเกิดในเหตุดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 และหากผู้รับจ้างไม่ดำเนินการแก้ไขภายใน 3 วัน และไม่ชี้แจงเหตุผลที่สมควรให้ผู้ว่าจ้างรับทราบ ผู้ว่าจ้างมีสิทธิ์ปรับหรือบอกเลิกสัญญาดังกล่าวได้
- 4.5.12.2 หัวหน้าพนักงานทำความสะอาดที่ผู้รับจ้างแต่งตั้ง จะต้องเป็นผู้ที่ผ่านการฝึกให้เป็นผู้ประสานงานและดูแลพนักงานของผู้รับจ้างให้ปฏิบัติงานได้เต็มประสิทธิภาพ โดยต้องควบคุมดูแลการทำงานให้พนักงานทุกคนทำงานอย่างปลอดภัยทั้งตนเองและผู้อื่น และพร้อมจะแก้ไขเมื่อเกิดปัญหา เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานของผู้รับจ้าง และสามารถประสานงานกับมหาวิทยาลัย โดยปฏิบัติงานประจำ อย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงาน
- 4.5.12 การควบคุมงาน ผู้รับจ้างต้องปฏิบัติ ดังนี้
- ภาคเรียน/รายปี ผู้รับจ้างอาจใช้พนักงานชุดเดียวกันหรือต่างชุดกับที่ปฏิบัติหน้าที่รายวันก็ได้ ทั้งนี้ จะต้องไม่นำงานมารวมทำกับงานในส่วนงานรายวัน
- การใช้งานด้านการทำความสะอาดและในด้านพนักงานจะต้องพร้อมที่จะมีการทดแทนด้วยพนักงานที่ผ่านการฝึกงานมาอย่างมีประสิทธิภาพ หากมีการหยุดงานหรือลาออกของพนักงานประจำ
- 4.5.8 ทุกครั้งที่ผู้รับจ้างจะออกจากอาคารที่ทำความสะอาด จะต้องยินยอมให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของผู้ว่าจ้างตรวจดูสิ่งของให้เรียบร้อย พร้อมทั้งตรวจดู ถุง กระเป๋า ย่าม หรือสิ่งอื่นใดที่ปรากฏความผิดสังเกต
- ผู้ว่าจ้างเกี่ยวกับสิทธิอันพึงมีพึงได้ตามกฎหมายแรงงาน โดยเฉพาะค่าจ้างคนงานหรือลูกจ้างของผู้รับจ้างเกี่ยวกับการประกันสังคม การจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนเงินทดแทน ให้ยึดหลักตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองแรงงานของกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม โดยไม่เรียกร้องเพิ่มจากผู้ว่าจ้างงาน
- 4.5.5 ผู้รับจ้างจะต้องรับผิดชอบและยินยอมชดใช้ค่าเสียหายหรือซ่อมแซมทรัพย์สินของผู้ว่าจ้าง ที่เกิดความสูญหายหรือสูญเสียขึ้น โดยการกระทำของผู้รับจ้างหรือลูกจ้างของผู้รับจ้างจริง ผู้รับจ้างจะชดใช้ตามสภาพทรัพย์สินที่สูญหายหรือชำรุดแตกหัก หรือตามที่ผู้ว่าจ้างเห็นสมควร
- 4.5.4 ให้ผู้รับจ้างแจ้งจำนวนพนักงานที่จะส่งเข้ามาทำความสะอาด พร้อมรายชื่อ ในกรณีที่มีการ
- 4.5.3 พนักงานทุกคนต้องอยู่ในเครื่องแบบมาตรฐานเดียวกัน ติดป้ายชื่อประจำตัวทุกคน และติด
- 4.5.1 พนักงานที่ผู้รับจ้างส่งมานั้น ต้องเป็นผู้ที่มีความสุภาพเรียบร้อย สุขภาพดี ประวัติดี มีความซื่อสัตย์สุจริต และเป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง และมีความรักในการให้บริการ วาจาสุภาพอ่อนหวาน และได้รับการฝึกงานด้านการทำความสะอาดอย่างถูกวิธี และเข้าใจระบบการทำความสะอาด ผ่านการฝึกอบรมด้านการทำความสะอาดจากผู้รับจ้างมาเป็นอย่างดี เพศ ชายหรือหญิง
- 4.4.8 ในกรณีที่ไม่ได้กำหนดในรายละเอียดของการทำงาน ให้ผู้รับจ้างดำเนินการทำความสะอาดตามสภาพของงานหรือตามคำสั่งของผู้ว่าจ้างงาน
- 4.4.6 การทำความสะอาดโคมไฟ หลอดไฟ ปลั๊กไฟ ให้เช็ดถูให้สะอาดปราศจากฝุ่นละออง หยากไย่ และคราบสกปรก และให้ทำด้วยความระมัดระวัง หากมีการถอดมาทำความสะอาดอุปกรณ์ต่าง ๆ เมื่องานแล้วเสร็จให้ประกอบเข้าดังเดิม โดยไม่ก่อให้เกิดความเสียหายใด ๆ
- 4.4.4 การทำความสะอาดฝาผนังและฝ้าเพดาน ให้ปัดกวาด เช็ดถู ดูดฝุ่น ให้ปราศจากฝุ่นละออง หยากไย่ ไยแมงมุม คราบสกปรกและรอยต่าง ๆ หากมีการเคลื่อนย้ายออกจากที่ให้กลับเข้าที่เดิม เมื่องานแล้วเสร็จ โดยไม่เกิดความเสียหายใด ๆ บริเวณพื้นที่นั้น ๆ และไม่มีเศษผงตกค้างอยู่บนพื้นห้อง การทำความสะอาดในข้อนี้ให้รวมถึง ประตู หน้าต่าง หน้ากากเครื่องปรับอากาศ และฝาผนังใต้หน้าต่าง และให้ระมัดระวังเป็นพิเศษสำหรับฝาผนังที่บุด้วยกระสอบป่านและวัสดุกันเสียงสะท้อน
- - การลอกพื้นและการเคลือบน้ำยา การลอกพื้นและเคลือบพื้นด้วยน้ำยา เพื่อให้ผิวสะอาดปราศจากตำหนิและริ้วรอยมีความสวยงามทนทานนั้น ให้ผู้รับจ้างดำเนินการตามความเหมาะสมกับวัสดุพื้น ทั้งนี้ เมื่อทำการลอกพื้นและเคลือบพื้นด้วยน้ำยาให้เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เครื่องใช้สำนักงาน เครื่องมือต่าง ๆ ที่เคลื่อนย้ายได้ด้วย หลังจากน้ำยาแห้งดีแล้วให้ขัดพื้นให้สะอาดและนำเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้สำนักงาน หรือเครื่องมือต่าง ๆ เก็บเข้าที่ให้เหมือนเดิม
- 4.4.2 การลงน้ำยาขัดพื้น เคลือบเงาพื้น เคลือบเงาพื้น ให้ทำหลังจากการดำเนินการในข้อ 4.4.1 การปัดกวาด ดูดฝุ่น และการถูด้วยม๊อบแล้ว และการลงน้ำยาดังกล่าวในบริเวณใดก็ตาม ต้องระมัดระวังไม่ให้ฝาผนังและบัวพื้น เปรอะเปื้อนเป็นรอย หรือชำรุดเสียหาย
- 7. สถานที่ติดต่อ
งานพัสดุ กองคลัง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เลขที่ 39/1 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 โดยระบุชื่อ ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อได้
โทรศัพท์ 0-2942-6800 ต่อ 1130 - 1132
โทรสาร 0-2513-9735